Biyernes, Oktubre 30, 2015

Dahil sem-break na

                     

                         Dahil sem-break na!
                                         
                                                     Napakasaya ng bakasyon...Bakasyong kay saya, ngunit ngayon tila ang bakasyong ito ay napakaikli upang magampanan ko ang aking mga kinaikailangan  sa loob ng paaralan.Ano kaya ang aking magandang gawin ngayong walang pasok.Alam ko na kailangan kung gawin lahat ng mga naantas sa akin ng aking mga guro.Una sa lahat,itutuon ko muna ang aking oras sa aking pamilya,sapagkat sa haba ng oras na aking ginugugol sa paaralan ay malimit ang oras na naibibigay ko sa aking pamilya. Pangalawa sa panginoon, hinggil sa aking pagkatao ang panginoon ang aking hindi makakalimutan bagamat tuon na tuon aking katawan sa paaralan hindi mawawala sa aking magsimba.
                                                  
                                                    Pangatlo ay bibigyang tuon ko ang aming proyekto sa p.e na kung saan mahahasa ang aming abilidad sa pag baballroom.Pang -apat ay dadalawin ko ang lolo at lola sa sementeryo ,sapagkat ang pagdiriwang ito ay para sa kanila.Pumapang-lima ang aking mga takdang-aralin,mahirap man ngunit kaylangan kung gawin.Pumapang -anim ang pag aalaga ko sa aking mga alagang aso.Dahil sa dami ng ginagawa ng aking ina kaylangan kung tumulong sa pag aalaga ng mga alaga naming aso.Dahil may ilang araw kaming walang pasok ako ang naantasan sa paglilinis ng bahay dahilan kung bakit naitutuon ko ang aking oaras sa loob ng bahay. 
                                                
                                                  Pang walong gagawin ko sa bakasyong ito ay mag mumuni-muni,kumbaga magtutuon ako ng kaunting oras sa pagpapahinga upang madagdagan ang aking lakas.Pang siyam ay ang pag lalaro ko ng aking paboritong laro.At ang pang sampu,ay ang pag eensayo ko sa nalalapit na laban namin sa regoinal contest kailangan kung galingan dito dahil alam kung dito ako sumasaya at alam kung matutuwa ang aking pamilya.

SEMBREAK NA IKAW ANO ANG BALAK MO?

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento