Linggo, Hulyo 26, 2015

PAGSASALAYSAY (Nangyari noong Sabado at Linggo)

PAGSASALAYSAY
(Nangyari noong Sabado at Linggo)

                                       Nang magising ako ng Sabado ng umaga napabalikwas ako ng gising dahil sa di inaasahan na huli ako ng gising. Naligo ako ng mabilis at kumain ng napaka bilis.Tumungo ako ng paaralan upang magsagawa ng pag eensayo sa pag arte (thespian).Sobrang kaba ko noong nakita ko si Sir G.sa kadahilanang ako ay nahuli sa pagdalo.Sa di inaasahan hindi naman siya nagalit ,mabuti na lang at naging maayos naman.Sobrang naging makabuluhan ang araw ng Sabado sa buhay ko.Madami akong nakahalubilong ka co thespian ko.Yung iba masasabi ko na mahirap pagkatiwalaan at pakisamahan hindi naman kasi sa panghuhusga madaming nadagdag na may ugaling mahirap pakisamahan.Bagamat umuwi akong pagod sulit naman dahil sa wakas natapos din ang pinapagawa ni Sir sa amin at masaya ako dahil ako ang namuno nito.Nang makauwi na ako ng bahay naku po ang lakas ng ulan.Sinalubong ako ng aking ate at sinabing magpapasama siya sa Coggeo upang bumili ng isusuot niya sa acquatance party na gaganapin sa ika-31 ng Hulyo.Nang marating namin ang pupuntahan namin ay lubos talaga akong napagod dahil sa gutom kaya naman nilibre ako ng ate ko.Ginabi na din kami ng uwi.Natulog ako ng maaga .

                            Nang magising ako sa araw ng Lingo agad akung nagtungo sa kusina upang kuamain.Matapos kumain ako at ang pamilya ko ay nagtungo sa simbahan upang magsimba.Nang kami ay makauwi na ginawa ko na agad ang mga takdang aralin ko at tinulungan ko ang aking kapatid sa pamamalantsa.Matapos ay ginawa kona ang blog na inaatas sa amin ng aking guro.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento