Linggo, Agosto 16, 2015

ano ang aking gagawin sa second grading?

 ano ang gagawin ko sa susunod na period?

                                                    Marami sa atin ang nagiging mahina ang loob pagdating ng mga pagsubok  gaya ng pagbagsak sa ibang asignatura dulot ng masudhing pagkakaroon ng mababang marka. Marami sa atin ang nag papakalulon sa pagiging hindi palasagot at pagiging mahiyain sa klase kaakibat nito ang  pagbaba ng lakas ng loob.
Noon pa man ako ay aktibo na sa klase.Madami akong gustong isakatuparan kaya nga lang sa estado ng kalagayan ko ngaun akoy nasa unang pangkat na parang ang hirap makipag sabayan. Nasabi ko na mahirap makipagsabayan dahil gusto nila sila lang lagi,gustohin ko mag magtanghal sa unahan ng aking guro at kamag aral ay hindi ko magawa.Ito ang dulot ng pagiging bago ko sa seksyon na ito,laging mali at iba ang tingin ng iba.Hindi naman sa pag mamasama ng mga saloobin nila basta ako hanggat alam ko sa sarili ko na wala akong inaapakang tao kaya at kaya ko.
 Ngaun second grading mas pag iigihin ko ang aking pag aaral.Mas magiging diterminado ako sa lahat ng bagay nawa, gabayan ako ng panginoong maykapal sa lahat ng hakbang na aking gagawin.



Walang komento:

Mag-post ng isang Komento