Miyerkules, Enero 6, 2016

New Year Resolution mo ANO?


BAGONG TAON 

RESOLUTION MO ANO?

ANG new year resolution ay isang salita kung saan ang mga tao ay humihiling ,nangangako na sila ay mag babago na ?sapagkat iyon ang tunay na kahulugan ng bagong taon .Ngunit ako? hindi ako naniniwala sa new year resolution para saakin kalokohan lang yuon dahil karamihan saatin nag sasabi na sila ay mag babago na ngunit hanggang salita lamang yun hindi nila iyon napapanindigan ,yung iba sinasabi nilang magpapayat na sila ang tanong porsigido bang mag papayat hindi naman diba?

Noon nainiwala ako roon pero habang palaki ako ng palaki nag iiba na ang aking pananaw sa ibig sabihin  ng resolution , Ang sabi ng karamihan kapag daw hindi ka nag bang-git kung ano ang iyong resolution ang ibig sabihin raw noon ay ,hindi ka nagplaplano sa iyong buhay ,HINDI NAMAN IYON TOTOO yun ! wala namang tao na ayaw magbago na ayaw magplano sa buhay dahil lahat tayo ay may pangarap sa buhay hat para sa akin kahit hindi bagong taon pwede naman tayong magbago ,bakit? tuwing bagong taon ka lang ba nag babago? masaya na ako kung ano meron ako ngunit hindi ibig sabihin noon na magiging kontento na ako , lahat naman tayo hindi marunong o hindi kayang makontento sa isang pangarap lang o dikaya ay sa anumang mga bagay.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento