Miyerkules, Enero 6, 2016

THE adventure of stripe & yellow



DULA (STRIPE AND YELLOW)


REAKSYON

Ang kwento ng stripe at yellow ay tungkol sa mag kaibigan ,pamilya, at pinagmulan ni stripe , maraming mga pinag daanang unos sa buhay si stripe ngunit hindi siya nagpadala roon nanatili syang malakas hanggang sa makilala nya si yellow naging magkaibigan silang dalawa hindi na muling naramdaman ni stripe na sya ay kakaiba .Marami syang nakilalang bagong kaibigan ,nalaman nyang siya'y isang caterpillar at balang araw magiging isa syang paro-paro.
Kung sa totoong buhay man nangyayari rin iyon dahil habang tayo'y nabubuhay patuloy din ang mga problema at hindi iyon mawawala ang tanging paraan nalang gawin ay maging matatag at huwag sumuko sa laban parang katulad ni stripe.

Wala akong masabi sa husay na kanilang pinakita  noong dec.6 sa ganap na 6:00 na natapos sa ganap na 9:24 ng gabi, magagaling silang lahat ngunit may mga oras na wala akong marinig na salita na lumalabas sa kanilang mga bibig at may mga oras rin na magulo na parang nag-uunahan sa pag pasok sa entablado. Kung kayat sa umpisa nawalan ako ng ganang manood .Ngunit sa paglipas ng ilang mga oras naging tama na ang lahat. Simula ata ng lumabas si marjorie na aking kamag -aral ,siya ay gumanap bilang isang unggoy, nakuha niya ang aking atensyon napatawa niya ako ng sobra ngunit unti unti rin namang bumalik sa dati , nawawalan na ako ng ganang manoond lalo pa't ang gagaslaw ng mga tao sa likuran ko , tuloy hindi kona gaanong maintindihan ang daloy ng istorya para bagang gusto ko nang lumipat ng pwesto kung pwepwede nga lang lumipat ng araw na iyon ginawa kona , kaso baka pag ako ay tumayo magsiangalan ang mga tao sa likuran ko diba? kaya minabuti ko nalamang doon.


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento