Miyerkules, Enero 6, 2016

SA ARAW NG PASKO





Araw  ng pasko
                                     
                                    

Sa   Araw ng PASKO!:)

 Ang pasko ay napakahalaga para saating lahat simbolo ng pagmamahalan at ang kapanganakan ng ating panginoong Jesus kung kayat naka- ugalian na natin na mag handa tuwing pasko  .At syempre    noong araw ng pasko , halos wala akong makitang tao sa labas ng aming  bahay siguro "busy"  sila  kapapamasyal at kapamamasko sa kanilang ninang at ninong .Ako ? hindi ko na ugaling mamasko sa mga ninong at ninang ko dahil alam ko naman na tataguan lang nila ako kagaya noong bata pa ako , sinasabi nila na sa new year na lang daw  , ganoon talaga sila kakuripot! kung kayat minabuti ko nalang na huwag mamasko ngayon pa't malaki na ako . Ana chirstmas namin ?! hindi ko naman masasabi na  Malungkot o dikaya'y Masaya ,tama lang kahit hindi kami kompleto ok! lang sapagkat kasama ko naman ang aking mga magulang  at syempre masaya narin ako roon , Sinalubong namin ang pasko ng may ngiti saaming mga labi , nagsalo salo sa mga handang pagkain.

Maagap ding nag paputok ang aming mga kapitbahay halos mabangag na nga ako sa sobrang lakas ng tunog ng paputok hindi naman ata sila  excited  para sa  new year ,wala naman kaming magawa  sapagkat pasko naman ? sabi nga diba "kapag pasko magbigayan para  more blessing's to come.


Walang komento:

Mag-post ng isang Komento