Sabado, Marso 19, 2016

filipino


 FILIPINO
(mga talakayan)
 
Noong elementary pa ako  ayaw ko ng filipino kasi hindi nagtuturo ang guro namin puros pasulat na lang ata ang alam na gawin hinahayaan lang kaming mag -ingay at kung minsan ay matulog sa oras ng klase nya ang bait nga nun diba ,wala ata akong natutunan sa filipino noon kundi ang pagkakaiba at ibig sabihin  lang ng lantay ,panaguri at pagsukdol akala ko tuloy noon na iyon lang ang ituturo at ituturo muli ng susunod ko pang guro ngunit hindi pala .
Nang tumuntong naman ako ng highschool nalaman ko ang tunay na turo sa filipino hindi lang pala iyon  marami pa parang mga turo rin pala sa inglesh tinagalog lang.
Naaalala ko pa yung talakayan  namin minsan sa filipino ang tungkol sa paglisan sumulat kami noon ng sanaysay ,maikli lang naman:) noli me tangere talaga ang gusto kung parte lalo na yuong mga theorya .
noli me tangere na sobrang makahulugan at tiyak na magugustuhan mo rin iyon.
 

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento