Huwebes, Agosto 27, 2015

KAISIPAN UKOL SA '''NCAE''

 'NCAE'

Anu ba ang NCAE? Noon kapag naririnig ko ang NCAE ang iniisip ko agad ito ay isang pagsusulit,ngunit hindi ko alam kung para saan ba ang pag susulit na ito.Napakadami kung hinuha sa pagsusulit na ito,minsan naisip ko anu ang makukuha ko dito gayong hindi pala ito markahang pagsusulit.Lagi kung tanong maging sa aking kapatid na nooy kumuha ng ganitong pagsusulit kung anu ba talaga ang kahalagahan nito.Ayon sa aking kapatid ang NCAE daw ay isang pagsusulit na kung saan matitingnan ang ating pwedeng kuning kurso pagdating ng kolehiyo.
NCAE? Anu ba talaga ito?
Ang NCAE o  National Career Assessment Examination ay isang proseso ng kaalaman upang mahasa ang ating abilidad ng sa gayon ay malaman natin ang ating maaaring pwedeng maging trabaho sa hinaharap.Kung gayon tama nga ang aking kapatid.Ako ay lubos na nagagalak sa pagsusulit na ito sapagkat malalaman ko ang kursong aking kukuhanin pag dating ko ng kolehiyo.
Naglalaro ang aking isipan sa magiging resulta ng pag susulit na ito. Habang ako ay kukuha na ng pagsusulit hindi ko alam ang mararamdaman sa sobrang tagal inaantok ako na para bang wala ka ng maririnig sa sobrang tahimik.Sa awa ng maykapal nasagutan ko naman ng maayos.Basi sa hinuha ng aking kapatid architecture ang lalabas na pangunahing resulta sa pagsusulit na ito.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento